Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Cựu bí thư đảng ủy xã làm kinh tế giỏi

Khi bước vào cái tuổi 55, được nghỉ hưu rồi, thì ông mới bắt đầu phát triển kinh tế với mô hình kinh tế hộ gia đình. Với động lực lớn nhất là làm tấm gương sáng cho con cháu noi theo, ông đã không ngừng nỗ lực, tìm tòi những cách làm hay để áp dụng vào chăn nuôi trồng trọt. Nhờ đó, ông Lương Quang Tăng, sinh năm 1960,  sống tại xóm Bản Riền, xã Hưng Đạo, huyện Bảo Lạc đã trở thành một tấm gương sáng về người nông dân già làm kinh tế giỏi ở nơi đây.

Ông Tăng chăm sóc vườn thanh long của gia đình

Trước đây, ông công tác tại xã Hưng Đạo với chức vụ là bí thư đảng ủy xã. Sau nhiều năm cống hiến, tận tình với công việc, đến năm 2015, ông về hưu theo chế độ. Với đồng lương tích góp được từ quá trình công tác, ông quyết tâm phát triển kinh tế để tăng thêm thu nhập cho gia đình đồng thời cũng là làm gương cho con cháu noi theo. Ông đã tìm tòi, nghiên cứu tài liệu hướng dẫn khoa học kỹ thuật về trồng cây và chăn nuôi đồng thời tham gia các lớp tập huấn về nông nghiệp của xã. Cuối năm 2015, ông mạnh dạn dựng hơn 150 trụ xi măng để trồng thanh long, bên cạnh đó ông còn trồng thêm dưa chuột vào xen giữa những trụ thanh long. Ngoài ra ông còn nuôi  hơn 20 con lợn để tận dụng phân bón cho cây trồng. Ông cho biết, công việc cũng vất vả, mảnh đất vườn của ông ở khá xa nhà nên ông ngủ luôn tại vườn, sáng sớm mặt trời chưa mọc ông đã dậy làm việc, nhưng ông là nông dân làm quen rồi, không làm lại buồn chân buồn tay, quan trọng là mình có động lực, có đam mê. Với động lực và sự cần cù chịu khó như vậy, đến nay ông đã có một trang trại phát triển kinh tế tổng hợp trồng trọt và chăn nuôi ngay trên mảnh đất gần 2 nghìn mét vuông của gia đình đem lại thu nhập đáng kể. Năm 2019, ông xuất chuồng gần 20 con lợn thịt, trên 1,3 tấn thanh long và 3 tấn dưa chuột đem về cho gia đình một khoản thu nhập hơn 150 triệu đồng.

Có thể nói, mô hình phát triển kinh tế của ông Lương Quang Tăng là một điển hình từ việc quyết tâm chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đem lại thu nhập ổn định và là tấm gương điển hình vươn lên thoát nghèo bền vững ở xã Hưng Đạo. Từ đó, nhiều người dân trong xã đã đến học hỏi, làm theo để phát triển kinh tế gia đình. Qua đó đã góp phần tích cực cùng cấp ủy chính quyền địa phương trong thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo. Còn đối với họ hàng, gia đình, ông thực sự đã trở thành một người ông, người cha mẫu mực về lối sống, tiêu biểu về ý chí nghị lực trong phát triển kinh tế.

Trịnh Hổ

Trung tâm VH – TT Bảo Lạc

Tin liên quan